Du học ngành Marketing ở Mỹ lợi hay hại?
ngành marketing

Ngày

Chuyên ngành Marketing của Mỹ là một ngành trong nhóm kinh doanh, với nhiều triển vọng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về các khóa học, công việc và cơ hội phát triển trong tương lai.

Marketing là quá trình bắt đầu bằng việc tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ và kết thúc bằng việc đưa nó vào tay người tiêu dùng. Một sinh viên chuyên ngành Marketing học cách xác định phân khúc thị trường, ước tính nhu cầu và định giá. Lĩnh vực này bao gồm nghiên cứu thị trường, quảng cáo, quan hệ công chúng và bán hàng. Sinh viên lấy bằng cao đẳng, cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ về Marketing có thể theo đuổi nhiều nghề nghiệp khác nhau.

Lý thuyết marketing ra đời ở Mỹ vào đầu thế kỷ 20. Năm 1937, Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ (AMA) được thành lập. Từ đó, Marketing đã khẳng định sự thành công và phát triển nhanh chóng trong đất nước. 

01

Các khóa học tiêu chuẩn

commercial law
University of California, San Diego – Lớp Political Inquiry (Nguồn: Internet)

Luật thương mại (Commercial Law) – nghiên cứu các quyền, mối quan hệ và hành vi của các cá nhân và doanh nghiệp trong thương mại, và mua bán hàng hóa

consumer behavior
University of California, San Diego – Lớp Political Inquiry (Nguồn: Internet)

Hành vi của người tiêu dùng (Consumer Behavior) – Đây là nghiên cứu về các cá nhân và tổ chức và cách họ lựa chọn và sử dụng các sản phẩm và dịch vụ. Nghiên cứu liên quan đến tâm lý, động cơ và hành vi.

product management
University of California, San Diego – Lớp Political Inquiry (Nguồn: Internet)

Quản lý sản phẩm (Product Management) – Tìm hiểu quy trình lập kế hoạch, dự báo, sản xuất và Marketing sản phẩm của công ty .

retail management
University of California, San Diego – Lớp Political Inquiry (Nguồn: Internet)

Quản lý bán lẻ (Retail Management) – phối hợp nghiên cứu các quy trình khác nhau để giúp khách hàng mua hàng hóa họ cần từ các cửa hàng bán lẻ.

market research
University of California, San Diego – Lớp Political Inquiry (Nguồn: Internet)

Nghiên cứu thị trường (Market Research) – Nghiên cứu này bao gồm phân khúc thị trường (xác định các nhóm cụ thể trên thị trường) và khác biệt hóa sản phẩm (tạo logo cho sản phẩm dịch vụ để phân biệt chúng với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh) và các chiến lược thị trường khác.

02

Trường đại học tốt cho ngành Marketing ở Mỹ

Chúng tôi đề xuất các chương trình tại các trường này theo bảng xếp hạng các chuyên ngành Marketing của US.News :

  • University of Michigan-Ann Arbor,
  • University of Pennsylvania   
  • New York University
  • UC-Berkeley
  • University of Texas-Austin
  • Indiana University-Bloomington 
  • University of North Carolina-Chapel Hill
  • University of Virginia   
  • University of Wisconsin-Madison

03

Sự nghiệp sau tốt nghiệp của ngành Marketing

marketing
Nguồn: Internet

Brand/Product Manager (Giám đốc thương hiệu / sản phẩm)

Giám đốc thương hiệu giám sát tất cả các khía cạnh của sản phẩm và dịch vụ Marketing. Đường sự nghiệp thường bắt đầu với tư cách là trợ lý, nhà phân tích nghiên cứu thị trường và đại diện bán hàng.

Các chuyên gia Marketing có kiến ​​thức về nghiên cứu thị trường, quảng cáo và phát triển sản phẩm. Để đánh giá xu hướng tiêu dùng và nghiên cứu liên quan đến sản phẩm, giám đốc thương hiệu cần có kỹ năng phân tích cao. Các nhà quản lý thương hiệu tiến hành nghiên cứu thương hiệu, lập kế hoạch truyền thông và quảng bá. Họ cũng cần có kỹ năng thuyết trình và khả năng thuyết phục là rất quan trọng khi giới thiệu ngân sách và các đề xuất sản phẩm khác cho giám đốc điều hành công ty.

Mức lương: $ 45,000-172,000 / năm

Event Planner (Chuyên viên tổ chức sự kiện)

Đám cưới, họp mặt cựu sinh viên, họp báo, hội thảo chuyên môn, các khóa đào tạo và các hoạt động quảng bá đều cần những người lập kế hoạch. Các chuyên gia Marketing có khả năng nghiên cứu và phân tích, đồng thời có thể đánh giá những gì người tiêu dùng tham gia sự kiện có thể cần trong kế hoạch. 

Sinh viên có kinh nghiệm tổ chức và thúc đẩy các hoạt động trong khuôn viên trường sẽ được hưởng lợi từ công việc này, và kỹ năng viết bài trên mạng xã hội cũng rất quan trọng trong công việc này.

Mức lương: $ 41,000-107,000 / năm

Admissions Representative (Đại diện tuyển sinh)

Đại diện tuyển sinh thường quảng bá trường đại học và các tổ chức giáo dục khác cho sinh viên tiềm năng và gia đình. Các chuyên gia Marketing có kỹ năng nghiên cứu và kiến ​​thức về chiến lược Marketing, có thể thu hút sinh viên tiềm năng, khai thác sự quan tâm của họ đến trường đại học và cho thấy lợi ích của việc theo học tại trường.

Nhân viên tuyển sinh sử dụng các kỹ năng tổ chức sự kiện và Marketing để điều phối open days và các kế hoạch tuyển sinh khác. 

Mức lương: $ 41,000-70,000 / năm

Market Research Analyst (Chuyên viên phân tích và nghiên cứu thị trường )

Các nhà phân tích và nghiên cứu thị trường thiết kế và đánh giá phản ứng của người tiêu dùng đối với sản phẩm / dịch vụ mới, sản phẩm cải tiến, bao bì và chủ đề quảng cáo. Họ sử dụng phần mềm và các công cụ thống kê để thu thập, sắp xếp và phân tích dữ liệu.

Mức lương: $ 47,000-96,000 / năm

Public Relations Representative (Đại diện quan hệ công chúng)

Ngành quan hệ công chúng cam kết giúp khách hàng phát triển và duy trì danh tiếng tốt trong lòng công chúng. Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing với kỹ năng viết tin tức vững vàng thường rất phù hợp với công việc quan hệ công chúng, liên quan đến việc tương tác với các phương tiện truyền thông để quảng bá khách hàng.

Kỹ năng thuyết trình trước đám đông, tổ chức và lập kế hoạch sự kiện có thể giúp các chuyên gia Marketing lập kế hoạch họp báo và các hoạt động quảng bá khác. Những người hướng ngoại thường có thể thăng tiến nhanh trong ngành này.

Mức lương: $ 36,000-79,000 / năm

Social Media Manager (Quản lý phương tiện truyền thông xã hội)

Nhiều tổ chức ngày càng chú ý nhiều hơn đến Marketing trực tuyến. Các nhà quản lý truyền thông xã hội điều phối sự hiện diện của tổ chức và cải thiện hình ảnh của tổ chức trên các trang web như Facebook, LinkedIn, Pinterest, Twitter, Instagram và Tumblr. 

Các chuyên gia Marketing có khả năng sáng tạo và kỹ năng viết lách mạnh mẽ sẽ đủ tiêu chuẩn cho vị trí này. Các nhà quản lý truyền thông xã hội sử dụng kỹ năng làm việc nhóm để cộng tác với nhân viên trong các bộ phận điều hành khác của công ty. Họ phải có khả năng thuyết phục và có kỹ năng tương tác với người khác.

Mức lương: $ 42,000-99,000 / năm

Đọc thêm:

Ivy Talent là trung tâm giáo dục và cố vấn du học chất lượng và uy tín. Các học sinh muốn tìm hiểu thêm về nhóm ngành đầy tiềm năng này, cũng như muốn lập kế hoạch du học đại học, hãy điền đơn đăng ký tư vấn bên trên ↑ hoặc kết nối trực tiếp với tư vấn viên qua Zalo:

WechatIMG3

TIN TỨC
KHÁC